Thursday, January 9, 2014

Vẻ đẹp kỳ diệu của Tràng An

Vẻ đẹp ngỡ ngàng của vẻ đẹp biến hoá của động Hoa Lư (du lịch Ninh Bình)
Tràng An nằm trong quần thể du lịch của cố đô Hoa Lư, Ninh Bình. Tràng An bao gồm một hệ thống núi đá vôi với tuổi đời địa chất 250 triệu năm, với thời gian dài phong hoá từ sự biến đổi khí hậu đã tạo ra hàng trăm thung lũng hang động và đầm hồ tự nhiên.

Tuy có rất nhiều hồ và núi nhưng chúng đều mang dáng vẻ khác nhau không cái nào giống cái nào, tạo thành một thế trận lien hoàn như một bức tranh thuỷ mặc khác nhau về thế núi, dáng núi và hồ nước. Trời đất, non nước hoà quyện với nhau ẩn hiện khiến nơi đây mang một vẻ đẹp kỳ diệu.
Khu sinh thái Tràng An gồm rất nhiều hang động với những vẻ đẹp rất khác nhau, có những nhũ đá vôi rất đẹp và những dòng nước chảy trong hang làm không khí trong hang mát lạnh. Khi vào hang  Tối có những biến đổi khiến cho du khách phải bất ngờ. Hang Sáng lại nổi bật với những nhũ đá óng ánh đến lạ kỳ. Gắn với truyền thuyết ông khổng lồ nấu rượu là hang Cơm và hang Nấu Rượu. Hệ thống mạch nước ngầm sâu hơn 10m. Tương truyền người xưa đã vào trong hang để lấy nước nấu rượu tiến vua, khi nạo vét lòng hang các nhà khảo cổ học đã tìm được rất nhiều bình gốm, hũ, vại…đều là các dụng cụ để nấu rượu.







Phải mất đến gần 3 tiếng đồng hồ du khách mới có thể khám phá được hết 8 hang động với những vẻ đẹp rất khác nhau, chiêm ngưỡng 3 ngôi đền với kiến trúc độc đáo, xung quanh núi non hùng vĩ, không khí mát mẻ trong lành. Nổi bật trong hệ thống hang động là hang Ba Giọt dài khoảng 200m, với những tạo hình rất kỳ lạ ạ, vượt xa trí tưởng tượng của con người….
Các bạn có thể tìm hiểu về các tour du lịch Ninh Bình như du lịch Hoa Lư, du lịch Bái Đính, du lịch Tam Cốc

No comments:

Post a Comment