Wednesday, January 15, 2014

Cảm nhận của tôi về chuyến du lịch Bái Đính

Đó là một chuyến đi thú vị. Mặc dù chuyến đi chỉ có 3 ngày 2 đêm nhưng nó đã cho tôi rất nhiều trải nghiệm. Nó đã giúp cho chúng tôi có thể thư giãn hoàn toàn sau một kỳ thi đầy khó khăn và áp lực.
Ngày thứ nhất...
5h sáng, chuyến xe chở gần 40 đứa bắt đầu khởi hành.
7h chúng tôi đặt chân lên miền đất hứa Ninh Bình, dọc đường đi là những dãy núi trùng trùng điệp điệp, đẹp như tranh vẽ, thỉnh thoảng có thể nhìn thấy những dòng nước xanh và trong in hình của núi.
7h30 chúng tôi dừng chân tại ChùaBái Đính Di tích lịch sử của Việt Nam,đây là nơi thứ 2 sau Đền Hùng mà tôi được đi , sau khi ăn sáng chúng tôi bắt đầu hành trình tham quan. Theo sử kí ghi chép, 3 triều đại vua nối tiếp nhau là Nhà Đinh, Tiền Lê và Nhà Lý đều rất quan tâm đến đạo Phật và coi đạo Phật như là Quốc giáo, vì thế đã xây dựng lên ngôi chùa này. Bước vào cổng chùa nhìn lên, một không gian choáng ngợp mở, tôi có cảm giác ngôi chùa giống như một hoàng cung thời xưa với kiến trúc tam quan nghệ thuật, giống như thể mình đang sắp bước vào một nơi khác hẳn với thế giới ồn ào bên ngoài. Sân chùa được bao bởi hàng rào dài đến cả km. Dọc theo hành lang- nơi được đặt rất nhiều tượng đá với rất nhiều hình dạng khác nhau, chúng tôi đi tới điện chính và các điện xung quanh. Đường lên khá dài và càng lúc càng cao dần, nhưng với sức khỏe và thể lực của những sinh viên tuổi 20 thì không mấy khó khăn gì khiến chúng tôi dừng bước. Chúng tôi bước vào điện Tam Thế, tôi sững sờ khi nhìn xung quanh, một màu vàng đồng bao phủ cả gian nhà từ dưới chân tường lên đến gần mái ngói. Tất cả những bức tượng ở đây từ lớn đến bé đều được đúc bằng đồng và được lau chùi rất sạch sẽ. Điều đáng chú ý là 3 pho tượng đứng sừng sững tạo lên sự uy nghiêm nơi cửa phật. Qua điện Tam Thế, chúng tôi bước ra sân để đến với Tháp chuông 3 tầng, bên trong tháp là quả chuông nặng phải đến hơn vài chục tấn, ngay bên dưới là một chiếc trống đồng lớn nặng đến 70 tấn.
Rời khỏi tháp chuông, chúng tôi đến Điện Quan Âm, một pho tượng khổng lồ “nghìn tay” nhìn thẳng vào mắt tôi, đây là pho tượng được điêu khắc rất tỉ mỉ,canh gác hai bên pho tượng là hai tượng con Hạc ngậm sen cưỡi trên lưng Rùa cao tầm bốn đến năm mét. Xung quanh cũng có rất nhiều tượng lớn bé với nhiều khuôn mặt biểu cảm khác nhau rất ấn tượng.
Du lịch chùa Bái Đính - Ninh Bình
Điện Quan Âm, Bái Đính, Ninh Bình
Đi đến điện Pháp Chủ, tôi thấy mình thật nhỏ bé khi đứng trước một pho tượng khổng lồ cao hơn chục mét – Phật Thích Ca, chúng tôi chụp ảnh lại rồi đi tiếp.

Vòng ra ngoài điện, men theo lối bậc thang lên trên đỉnh, nơi đây đặt một tượng đồng to tới mức chục người ôm không hết. Có vẻ như ai cũng mệt, nhưng tinh thần vẫn rất hung phấn. Chúng tôi ăn trưa và nghỉ ngơi một lát, sau đó đi lượn ngắm vòng quanh những hàng bán đồ lưu niệm, tôi đã chọn cho mình 3 đồng tiền đồng in hình 12 con giáp. Chúng tôi bắt đầu đi xuống bằng một con đường khác ngắn và nhanh hơn. Kết thúc tour du lịch Bái Đính, chúng tôi về khách sạn để nghỉ ngơi, chuẩn bị cho tuor du lịch Rừng Cúc Phương và Tam Cốc Bích Động trong những ngày tiếp theo.
(Theo bạn Thanh Vân ĐHBKHN)
Nguồn: http://daoquanhvietnam.blogspot.com/2014/01/tro-mat-nhin-nhung-canh-dep-o-bai-dinh.html