Thursday, June 20, 2013

Tham quan Cát Bà với 9 điểm thú vị

Tham quan Cat Ba với 9 điểm thú vị.
Cát Bà là một trong những điểm du lịch được đưa vào khai thác từ khá lâu đời, nhưng do đặc trưng của địa lý biệt lập mà ở đây vẫn giữ được vẻ đẹp nguyên sơ của thiên nhiên.
Khu quần đảo Cát Bà bao gồm 367 lớn nhỏ trong đó có đảo Cát Bà (Đảo Ngọc) là đảo du lịch nổi tiếng nhất.
Với khi hậu trong lành mát mẻ nhiệt độ trung bình nơi đây chỉ là 25 độ C, cùng với nhiều cánh rừng nguyên sinh và các bãi tắm rất đẹp. Chính vì vậy đảo Cát Bà là một điểm đến ưa thích cho những ai yêu thích du lịch khám phá và du lịch mảo hiểm. Nếu bạn muốn đi tour tron goi Cat Ba thì đừng bỏ qua những điểm đến thú vị dưới đây nhé.
Tắm biển
Từ trung tâm Cát Bà chúng ta có thể đi bộ, đi xe ôm, xe điện ra bãi tắm Cát Cò 1, Cát Cò 2, Cát Cò 3. Bãi tắm ở đây thường không lớn nước trong vắt và có núi bao quanh lên rất kín đáo. Các bãi tắm được nối với nhau bằng con đường rất hẹp ven men theo triền núi. Bãi Cát Cò 1 lớn nhất lên đông đúc nhất, bãi 2 và 3 thì vắng hơn. Tất cả bãi tắm đều đóng cửa trước 18h 30 do thủy triều ở đây lên rất nhanh để đảm bảo an toàn cho du khách.

Lặn ngắn san hô biển
Dưới các rạn đá ngầm là một thế giới tự nhiên phong phú gồm có san hô đỏ và các loài hải sản như, ngọc trai, bào ngư, tôm rồng cùng nhiều đoàn cá đủ các sắc màu tuyệt đẹp mà chúng ta chỉ thấy được chúng trên TV mà thôi. Nếu lặn chúng ta có thể đến trung tâm lặn biển Monkey Island Resort (Đảo Khỉ). Lặn biển có hai hình thức có huấn luyện viên hướng dẫn 30 phút hoặc bơi có sử dụng ống thở.

Thăm quan pháo đài Thần Công
Sẽ là hối tiếc nếu như bạn đến tham quan Cat Ba mà không đến thăm cao điểm 177. Chúng ta có thể đi xe ôm đến đến pháo đài Thần Công, từ trên cao chúng ta có thể ngắm trọn vẻ đẹp hùng vĩ trùng điệp, vô cùng đẹp mắt của quần đảo Cát Bà. Cả vịnh Cát Bà được gới trọn trong tầm mắt với những điểm xuyết của tàu bè. Khi hoàng hôn buông xuống, mặt trời đỏ rực lấp ló sau những rặng núi vẽ lên trên biển một họa phẩm thiên nhiên tuyệt đẹp với ánh chiều tà và bóng tàu trải dài trên mặt nước.

Dạo biển vào buổi tối.
Có thể thuê xe điện, xe đạp hay xe máy chạy dọc theo phố biển, tận hưởng không khí trong lành mằn mặn của vị biển nơi đây.  Một lưu ý là vào cuối tuần thì tất cả các loại xe ở đây đều bị cấm, chỉ có thể đi bách bộ quanh biển tận hưởng không khí xe lạnh ngay trong những ngày hè.

Tới Vịnh Lan Hạ
Vịnh Lan Hạ có rất nhiều nét tương đồng với vịnh Hạ Long nhưng nơi đây giữ được nhiều nét hoang sơ hơn vịnh Hạ Long. Đến thăng vịnh Lan Hạ bạn có thể kết hợp thăm làng chài hay thử một chuyến chèo Kayak trên vùng đất tuyệt đẹp của quần đảo  trong tour tron goi Cat Ba.

Thăm quan đảo khỉ
Với những chú khỉ tinh nghịch trên đảo là nơi luôn thu hút được trẻ nhỏ. Trên đảo khỉ cũng có một bãi tắm Cát Dứa vệ sinh nhất của Cát Bà, nước biển tuyệt đối trong. Khung cảnh trước bãi tắm gồm những dãy núi nhấp nhô đẹp mắt. Để ra được đảo Khỉ phải vượt qua được một đoạn biển sóng to dài 2km.

Leo núi
Đây là một loại hình du lịch mạo hiểm hấp dẫn những du khách gan dạ khi đến tham quan Cat Ba. Những địa điểm leo núi được ưa thích gồm: đảo Đầu Bê sau 2 giờ đi tàu từ cảng du lịch Cát Bà, vách núi ở Bến Bèo (cách trung tâm Cát Bà 2 km), đảo Ba Trái Đào (cách cảng du lịch 22 km về phía Nam)…

Tới vườn quốc gia Cát Bà
Khu dự trữ sinh quyển thế giới – Vườn Quốc gia Cát Bà với hệ thực vật, động vật phong phú và nguyên sơ là điểm tham quan không thể bỏ qua khi du lịch đảo Cát Bà. Bạn có thể thử trải nghiệm cảm giác đi bộ trong khu rừng, đạp xe đường rừng, hòa mình vào thiên nhiên để bất ngờ gặp được loài thú quý hiếm như khỉ đầu đỏ, Vooc.. Đến đây bạn có thể nếm thử sản vật như ong rừng, trà hồng hoa.

Tham quan Hang động

Động Đá Hoa nằm ở dãy núi phía đông Bắc, nơi cư trú của cộng đồng dân cư xã Gia Luận, phía Bắc đảo Cát Bà là một địa điểm tham quan nổi tiếng. Mặc dù nằm cách khu dân cư không xa, song động đá Hoa hầu như còn nguyên vẹn và là một địa danh quen thuộc trong các hành trình du lịch khảo cứu. Những hang động hấp dẫn khác gồm: hang Trung Trang (thuộc thung lũng Trung Trang, cách Cát Bà 15 km về phía Tây Bắc), động Quân Y… với những nhũ đá tuyệt đẹp muôn hình muôn vẻ.

(Theo trang du lịch Hà Nội)