Saturday, June 1, 2013

Một số điểm du lịch tránh nóng lý tưởng ở Việt Nam

Điểm du lịch trốn nóng ở Việt Nam
Chúng tôi xin giới thiệu một số địa điểm mà du khách có thể tận hưởng được sự mát dịu của thời tiết giữa lúc cao trào trong mùa hè mát oi bức.
Sapa
sapa
Sapa

Là một thị trấn trên vùng cao Sapa với nhiều khu nghỉ mát có tiếng của tỉnh Lào Cai, Việt Nam. Với diện tích khá rộng lớn và ở độ cao rơi vào khoảng 1500 đến 1650m, thị trấn này có khí hậu mang sắc thái ôn đới và cận nhiệt đới, khí hậu mát mẻ quanh năm, một ngày có đủ bốn mùa. Tham quan sapa là điểm đến không thể bỏ qua
Đà Lạt
Đà Lạt

Nằm trên vùng cao nguyên Lâm Viên, thuộc tỉnh lỵ của tỉnh Lâm Đồng, được rất dựng từ khá lâu khi người pháp đô hộ nước ta. Toạ lạc trên độ cao 1500m và có núi rừng bao quanh, chính vì vậy mà Đà Lạt có khí hậu đậm chất ôn hoà và dịu mát quanh năm.
Yếu tố lịch sử cũng góp phần để lại cho Đà Lạt một diện mạo kiến trúc rất độc đáo và giá trị, những kiến trúc nơi đây đậm nét châu âu these kỷ 20. Những vẻ đẹp độc đáo đó giúp cho thành phố Đà Lạt trở thành điểm du lịch nổi tiếng bậc nhất của Việt Nam.
Tam Đảo
Tam Đảo

Cũng là một trong những điểm du lịch được người Pháp phát hiện và xây dựng từ những năm đầu của thế kỷ 20. Thị trấn Tam Đảo thuộc tỉnh Vĩnh Phúc nằm trong dãy núi Tam Đảo, toạ lạc ở độ cao 900m, nơi đây có khí hậu mát mẻ trong lành, với đủ 4 mùa một ngày.
Phia Oắc
Phia Oắc

Đỉnh Phia Oắc thuộc tỉnh Cao Bằng nằm trên độ cao gần 2000m, rất hoang sơ được xem là “tiên cảnh” dành cho những người ưa du lịch khám phá. Nhiệt độ trung bình rất thấp vào khoảng 15 độ C. Độ ẩm nơi đây rất cao vì vậy thường xuyên có mây mù bao phủ và xuất hiện băng tuyết vào mùa  đông.
Mẫu Sơn
Mẫu Sơn

Núi Mẫu Sơn là vùng núi cao  của Lạng Sơn. Nằm phía đông tỉnh và có độ cao 1000m so với mực nước biển. Nổi tiếng với cảnh quan đẹp và các sản vật nơi đây như chè tuyết sơn, gà sáu cựa, chanh rừng, ếch hương, lợn quay…
Do nằm trên cao lên nhiệt độ trung bình ở dãy núi này rơi vào khoảng 15,5 độ, mùa đông nhiệt độ nơi đây xuống rất thấp , và thường xuyên có tuyết rơi. Mẫu Sơn được đầu tư phát triển rất tốt với khu du lịch 20ha và đầy đủ tiện nghi để phục vụ du khách.
Mộc Châu
Mộc  Châu

Cao nguyên Mộc Châu ( Huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La) với độ cao trung bình 1050m với mực nước biển, đặc trưng của khí hậu ôn đới.
Với rất nhiều khung cảnh đẹp khi tham quan moc chau chè, nông trường, rừng núi và sông suối… đây là “địa chỉ đỏ” dành cho dân “phượt” cũng như những người mê nhiếp ảnh ở Hà Nội và các tỉnh miền Bắc Việt Nam
Ba Vì
Ba Vì

Vườn quốc gia Ba Vì chạy dọc theo hướng Đông Bắc Tây nam của dãy núi Ba Vì với đỉnh Tản Viên cao 1296m, đỉnh Ngọc Hoa cao 1.120m cách thủ đô tầm hơn năm mươi  km.
Ba Vì đã là điểm du lịch khá nổi tiếng từ những năm đầu của thế kỷ 20 với hệ hinh thái và phong cảnh đẹp, khí hậu mát mẻ.  Ba Vì chính là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng, dành cho những ai yêu thích và khám phá vẻ đẹp tự nhiên.
Bạch Mã
Bạch Mã

Thừa Thiên Huế vốn rất nhiều địa điểm du lịch thơ mộng và điểm du lịch về văn hoá lịch sử. Dãy núi Bạch Mã là điểm du lịch thiên nhiên làm phong phú hơn du lịch Thừa Thiên Huế. Nằm ở độ cao 1500m có khí hậu dễ chịu nhất Đông Dương. Nhiệt độ không xuống 4 độ C và không cao quá 26 độ C vào mùa hè.
Đồng Văn
Đồng Văn

Hà Giang có danh thu từ ngành du lịch không phải là nhỏ chủ yếu từ cao nguyên Đồng Văn. Nằm ở độ cao 1000m là mảnh đất cực Bắc của Việt Nam. Đã được UNESCO công nhận là công viên địa chất toàn cầu vì những điểm độc đáo trong cấu tạo địa chất.
Về mặt du lịch nơi đây có nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp, Văn hoá độc đáo của dân tộc thiểu số, khí hậu mát mẻ ôn hoà và khung khí nơi vẫn vẫn giữ được gần như trọn vẹn vẻ thuần khiết của thiên nhiên, là điểm đến yêu thích cho những ai thích đi phượt tham quan ha giang.
Bà Nà
Bà Nà

Bà Nà là nơi có khí hậu ôn hoà với nhiệt độ trung bình hàng năm là 15 đến 20 độ,  là một trong những dãy núi đẹp nhất của Đà Nẵng .
Khu nghỉ dưỡng ở Bà Nà đã được thiết lập từ đầu thế kỷ 20, nhưng bị lãng quên trong nửa thế kỷ do chiến tranh. Đến những năm 2000, Bà Nà mới được “đánh thức” trở lại để trở thành điểm nghỉ dưỡng nổi tiếng của miền Trung.
(Theo báo du lịch Hà Nội)