Wednesday, May 29, 2013

Lượng khác quốc tế có dấu hiệu tăng chậm trong mùa du lịch

Lượng khách quốc tế có dấu hiệu tăng chậm trong mùa du lịch

Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong tháng 5 vừa qua đã bắt đầu tăng khoảng 11% so với tháng trước, đây là một trong những tháng hiếm hoi kể từ đầu năm du lịch Việt Nam có sự tăng trưởng như vậy báo hiệu một điều gì đó khả quan cho ngành du lịch việt nam.
Giới thiệu du lịch Việt Nam
Theo thống kê chi tiết của cục thống kê Việt Nam cho biết : Cụ thể lượng khách du lịch nước ngoài đến Việt Nam trong tháng năm là gần 600 nghìn người. Số liệu của cục thống kê thì tỉ lệ này là có tăng trưởng so với các tháng trước nhưng vẫn giảm so với cùng kỳ năm ngoái, số khách đến Việt Nam vì công việc giảm 1,7%, thăm thân nhân giảm 4,3%, vì mục đích khác thì hầu như không đổi. Tuy nhiên một điểm đáng lưu ý là số khách đến để du lịch và nghỉ dưỡng lại tăng 0,2%. Thống kê còn chỉ rõ  tour Ninh Binh du lich Ha NoiBai Dinh TrangAn là nơi có nhiều du khách đến thăm quan nhất.
Một số quốc gia có lượt người đến Việt Nam trong thời gian qua bắt đầu có xu hướng tăng bao gồm có Nhật Bản, Hoa Kỳ, Đài Loan…Khách nước ngoài đến Việt Nam đông nhất phải để đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Australia, Nga…
canh dong mai chau
Cánh đồng ở Mai Châu

Một trong những lý do khiến ngành du lịch không được phát triển như tiềm năng vốn có của Việt Nam là do các tour của Việt Nam cao hơn các nước khác đến gần 30% (Theo thông tấn xã Việt Nam), lý do là thiếu tính gắn kết giữa các doanh nghiệp làm du lịch trong chuỗi cung ứng dịch vụ và lữ hành.
Cung cách phục vụ và ý thức của dân Việt Nam chưa tốt thể hiện qua nạn “chặt chém” du khách là một trong nguyên nhân khiến du khách nước ngoài không hứng thú trong việt trở lại Việt Nam sau lần đầu họ đến.

Để du lịch Việt Nam chuyên nghiệp hơn thì các nhà chức trách còn rất nhiều việc phải làm, hy vọng trong tương lai không xa du lịch Việt Nam rẽ tương xứng với tiềm lực vốn có của nó.

(Theo báo du lịch hà nội)