Monday, July 29, 2013

10 địa danh không thể không đến khi đến Sapa

Có thể nói tháng 9 hàng năm là thời gian đẹp nhất để tham quan Sapa. Thiên nhiên vào thời điển này vô cùng dễ chịu, hòa đồng với con người giống như một bức tranh thủy mặc hoàn hảo. Sapa là một trong những điểm du lịch trọng điểm khi đến Việt Nam cùng với Hà Nội Hạ Long, Nha trang,…Chính vì vậy mà Sapa có rất nhiều nơi để cho các bạn đi khi tới đây. Dưới đây là 10 địa danh không thể bỏ qua khi đến Sapa
1. Đỉnh Panxipang được ví là nóc nhà của Đông Dương
Dãy núi Hoàng Liên Sơn rất hùng vĩ và nổi lên đó chính là đỉnh panxipang có độ cao 3.143m so với mực nước biển, cách thị trấn Sapa 9km về Tây nam, nếu chúng ta đi bộ thì phải mất khoảng 1 tuần để chinh phục được nóc nhà của đông dương. Hình thức leo núi có hai hình thức chính có thể đi theo tour của công ty du lịch hoặc tự đi dưới sự dẫn dường của người dân tộc.

Quảng cảnh Sapa hùng vĩ hiện ra từ đỉnh Phan Si Păng
Không phải ngẫu nhiên mà dãy núi có tên Hoàng Liên Sơn, vì trên đường lên đỉnh núi du khách sẽ được gặp rất nhiều cây Hoàng Liên, và rất nhiều động thực vật phong phú và quý hiếm.
2. Núi Hàm Rồng

Núi Hàm Rồng là thiên đường của các loài Lan, trên đây không chỉ nổi tiếng về số lượng các loài lan đẹp, còn có rất nhiều loại lan quý và hiếm.
Chỉ cách thị trấn Sapa khoảng ba km, du khách có thể đi bách bộ khi đến đó. Khi lên đến đỉnh Hàm rồng toàn cảnh Sapa đã được thu gọn vào tầm mắt, thung lũng Mường Hoa, Sa Pả, Tả Thìn đều đẹp lung linh và ẩn hiện trong sương khói. Ngày nay ý thức được là một địa danh đẹp có lợi thế du lịch vì vậy người dân nơi đây đã xây dựng những vườn hoa rất đẹp tạo cho du khách cảm giác như lạc vào cõi tiên cảnh, mây bao quanh người hoa nở rực rỡ dưới chân.
3. Nhà thờ cổ Sapa

Nhà thờ cổ tại trị trấn Sapa mù sương
Nhà thờ đá cổ nằm tại trung tâm thị trấn Sapa. Được xây dựng 1895 là một trong số ít các công trình của người Pháp vẫn giữ được gần như toàn vẹn kiến trúc. Nhà thờ đá được xem như là biểu tượng của Sapa là một điểm không thể không đến khi tham quan Sapa
4. Bản Cát Cát

Du khách sẽ được trải nghiệm thú vị những công việc thường ngày của người nông dân nơi đây như dệt vải…Vốn rất thu hút được khác nước ngoài. Bản Cát Cát có lịch sử từ lâu đời của người Mông cách trung tâm thị trấn Sapa tầm hai km. Ngày nay bản đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát.
Tham khảo kinh nghiệm tham quan Sapa
5. Bản Tả Phìn

Khách du lịch cùng đồng bào dân tộc tham gia nhảy sạp tại nhà cộng đồng Tả Phìn
Nằm cách trung tâm Sapa khoảng 17 km. Bản Tả Phìn có nhiều nét đặc sắc về văn hóa của người Dao Đỏ với nghề thổ cẩm nổi tiếng. Nơi đây còn có hang động nổi tiếng là hang Tả Phìn. Trong hang có rất nhiều thạch nhũ đẹp được tích tụ và tạo hóa hàng nghìn năm với những hình thù đẹp mắt như, tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây…
Ngoàn bản Tả Phìn ra còn có rất nhiều bản làng khác của các dân tộc khác các bạn có thể đến thăm như: Bản Tả Van người Mông, Giáy, Tày, Dao Đỏ. Bản Ý Linh Hồ, bản Lao Chải người H’mông đen….
6. Thung lũng mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa

Thung lũng mường Hoa với những thửa ruộng bậc thang đẹp như tranh vẽ
Thung lũng Mường Hoa nằm cách thị trấn Sapa khoảng 8km về phía Đông Nam. Từ thị trấn Sapa, vượt qua một con đèo men theo dãy núi cao là đường dẫn bạn đến thung lũng Mường Hoa. Tại Mường Hoa có có bãi đá cổ rất đặc biệt khắc nhiều hình thù khác nhau, nằm xen trong các bãi cỏ và các thử ruộng bậc thang của đồng bàod ân tộc. rất nhiều đá sa thạch với ký tự lạ đến tận ngày nay người ta vẫn chưa biết rõ về chúng. Ngày nay khu điêu khắc đó đã được xếp hạng di tích quốc gia, là di sản độc đáo của người Việt cổ. Mường Hoa còn nổi tiếng với một con suối vô cùng xinh đẹp trải dài khoảng 15 km, qua các xã lao Chải Tả van, Hầu Thào  và điểm kết thúc ở Bản Hồ
7. Thác Bạc – Đỉnh Đèo

Thác Bạc là thắng cảnh rất nổi tiếng tại Sapa
Cách trung tâm Sapa khoảng 12 km theo hướng đi Lai Châu, ta sẽ bắt gặp một cảnh tượng hùng vĩ Thác Bạc ào ào chảy xuống từ độ cao trên 200m vào dòng suối Ô Quy Hồ, tạo ra âm thanh của rừng núi. Lưu ý vào mùa xuân du khách nên suy nghĩ có lên đến thác không vì vào mùa xuân lượng nước chảy là rất ít. Chỉ cần chạy xe them khảng 3 km nữa du khách sẽ đến với địa danh Đỉnh Đèo. Tại đây du khách có tầm nhìn tuyệt vời lên đỉnh Phanxinpang và dưới sâu là con đường độc đạo đi sang Bình Lư.
8. Cổng trời

Lên cổng trời để được ngắm phong cảnh núi non hùng vĩ…
Đường tới cổng trời vô cùng gian nan xuất pháp từ thị trấn Sapa đi khảng 18km theo con đường ngoằn nghèo uốn lượn giữa chừng núi trùng trùng điệp điệp. Con đường gian nan này được người dân nơi đây đặt cho cái tên là Trạm Tôn, nằm len lỏi giữa dãy Hoàng Liên Sơn hùng vĩ, và cổng trời chính là đỉnh của còn đèo này.
9. Thắng cảnh Hang Tiên

Hang Tiên được coi như Hạ Long thu nhỏ của Lào Cai
Đến với hang tiên bạn phải đi thuyền từ thành cổ Trung Đô với nhiều huyền thoại (dòng song chảy dài khoảng 6km). Dòng sông chảy đến đây thắt lại tạo thành dòng sâu, hiền hòa, len lỏi giữa hai bờ vách thành dựng đứng. Hang tiên được ví như Hạ Long thu nhỏ, nơi được nổi tiếng với sự tích Ba Cô xã Bảo nhai. Rất nhiều du khách tới đây vãn cảnh ngắm suối Tiên đắm mình trong ánh ban mai bên đảo hoa, đều cầu mong được ban phúc cho sắc đẹp, sức khỏe và phú quý.
10. Cốc San

Động Cốc San, Lào Cai
Cốc San là một xã của huyện Bát Xát cách thành phố Lào Cai gần 7 km, với rất nhiều hệ thống thác nước và hang động to nhỏ khác nhau. Từ quốc lộ 4D, có một con đường rất nhỏ rất vào Cốc San. Con đường này rất ngoằn nghèo , tối tăm và thường che khuất bởi những tảng đá, cảnh tượng nơi đây vẫn giữ được y nguyên vẻ hoang sơ vốn có của nó. Gần như là cứ mỗi gầm một con thác, sau làn nước sẽ là một hang động. Phong cảnh Cốc San hài hòa và thoáng đạt.  Du khách đến đây sẽ nhận thấy sự kỳ diệ toát lên từ ngọn thác, mô đá và những hang động.
Các bạn nếu muốn đi tham quan Sapa với giá siêu hấp dẫn thì có thể vào đây