Tuesday, February 4, 2014

Những điểm du lịch đẹp nhất tại Hàn Quốc

Những địa điểm du lịch đẹp nhất tại Hàn Quốc
Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng là một đất nước có nền văn hóa lâu đời mà đây còn là một quốc gia năng động của thế giới hiện đại. Tạo hóa đã ban cho Hàn Quốc những vẻ đẹp vô cùng tuyệt mỹ và tràn trề sức sống. Vậy, khi tham gia một tour du lịch Hàn Quốc, bạn không thể bỏ qua những địa điểm du lịch được coi là đẹp nhất tại nơi đây.
Thứ nhất là quần thể kiến trúc cung điện Changdeokgung ở Seoul.
Đây là quần thể cung điện nằm trong khuôn viên của một công viên  tại Seoul. Người ta vẫn thường biết đến sự ồn ào, sầm uất và náo nhiệt của Seoul nhưng khi đến Changdeokgung, bạn sẽ cảm giác được vẻ tĩnh mịch, nghiêm trang đến lạ thường bởi đây chính là nơi mà 13 vị vua của triều đại Chosun (1392 -  1910) sinh sống và quản lý đất nước. Changdeokgung đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa Thế Giới.
Quần thể kiến trúc này không chỉ thu hút du khách bởi sự đồ sộ mà còn hấp dẫn người xem với những khu vườn thượng uyển, nơi tuyệt mỹ để thư giãn, dạo chơi và ngắm cảnh.




Thứ hai là khu làng cổ ở Hàn Quốc.

Cũng giống như Việt Nam hay Trung Quốc, Hàn Quốc cũng có những khu làng cổ được phục chế và giữ nguyên vẹn theo mô hình cổ xưa. Khu làng cổ Hàn Quốc nằm ở vùng ngoại ô thành phố Seoul. Khi tham gia những tour du lịch Hàn Quốc, bạn đến những làng cổ này và sẽ được hòa mình vào không gian cổ xưa. Bạn sẽ được biết cách bày trí nhà cửa, cách ăn mặc truyền thống, những lễ hội, tục lệ truyền thống. Nếu là một tín đồ của ngành công nghiệp điện ảnh Hàn Quốc, chắc chắn bạn sẽ nhận ra những khu làng cổ này sẽ trở thành phim trường của rất nhiều bộ phim nổi tiếng mang đề tài dã sử, cổ trang.
Thứ ba là khu vui chơi Everland.

Nằm ở vùng ngoại ô thành phố Seoul là khu vui chơi lớn và hiện đại nhất Hàn Quốc mang tên Everland. Khu vui chơi này được xây dựng dựa trên mô hình Disneyland của Mỹ. Tại đây có rất nhiều trò chơi thú vị, đặc biệt là những trò chơi cảm giác mạnh. Nếu bạn không thích tham gia những trò chơi như vậy thì vẫn có thể tham quan những vườn hoa hoặc đi mua sắm.
Thứ tư là núi Palgongsan.

Đây là ngọn núi nằm ở phía đông thành phố Deagu. Tại đây có rất nhiều tượng phật, chùa và những mũi đá hình phật. Do đó, người ta đã coi đây giống như thánh địa của Phật giáo. Trên lối vào núi có một công viên tên là Bongmu với rất nhiều trò chơi thể thao như cầu lông, quần vợt, bắn súng, ...
Thứ năm là khu trung tâm Seomyeon của thành phố Busan.

Đây là nơi hội tụ của những nhà hàng, quán ăn, cao ốc, trung tâm mua sắm, ... Nếu thủ đô Seoul là trung tâm thương mại lớn nhất Hàn Quốc thì đây là khu trung tâm được đánh giá là lớn thứ hai. Nếu bạn có ý định tham gia một tour du lịch Hàn Quốc thì chắc chắn đây sẽ là lựa chọn vô cùng hấp dẫn.
 Thứ sáu là phố người Hoa ChinaTown.

Như chúng ta đã biết, người Hoa sống ở rất nhiều nơi và đã tạo ra những khu phố của riêng họ. Khi đến Hàn Quốc, bạn chỉ có thể tìm thấy khu phố của người Hoa ở Incheon. Tuy quy mô nhỏ, nhưng đây được coi là một khu phố rất yên bình và đậm nét văn hóa Trung Hoa truyền thống.
Ngoài sáu nơi trên, bạn có thể thoải mái chọn lựa những địa điểm du lịch cũng vô cùng hấp dẫn khác như: Bãi biển Haeundae tại thành phố Busan, Đỉnh Mudeungsan tại thành phố Qwangju hay suối nước nóng ở Yuseong tại thành phố Deajeon, ...

Mong rằng bạn sẽ có một địa điểm tuyệt vời cho mình khi tham gia những tour du lịch Hàn Quốc.
(Bài viết của bạn Hà Văn Tú)

No comments:

Post a Comment